Ngoài ra, Căn hộ Diamond còn được mệnh danh là căn hộ khách sạn do được thiết kế theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, sanh quản lý 3 tòa tháp được lót toàn bộ bằng đá tự nhiên đá hoa cương rực rỡ, sáng bóng, mỗi căn hộ nơi đây cũng đều có 3 mặt thoáng từ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ nhìn hướng ra thành phố tuyệt đẹp thông cống nghẹt quận 7 động cơ điện 3 pha phân phối động cơ điện 3 pha - motor điện 3 pha công nghệ Úc, liên hệ ngay để có giá sỉ động cơ điện 3 pha động cơ điện 1 pha phân phối động cơ điện 1 pha - motor điện 1 pha chạy được điện yếu, công nghệ châu Âu. Liên hệ để có bảng giá động cơ điện 1 pha

Tin tin & Sự kiện

HAI THÁNG CAN THIỆP, THAY ĐỔI VÀ NỤ CƯỜI NGƯỜI MẸ

  • PDF.

Con – cậu bé trai xinh xắn đã đưa chúng tôi đi qua nhiều cung bậc cảm xúc!

Tôi vẫn còn nhớ ngày đầu được gặp con, một cậu bé kháu khỉnh với nụ cười hồn nhiên cất lên ba tiếng “Con chàoo ôô!” (Con chào cô), cái tiếng chào mà chúng tôi vẫn hãy bắt chước lại và trêu nhau là tiếng của “Việt kiều về nước”. Vừa dứt câu chào, con chạy ùa vào Phòng như một chú ngựa hoang nhỏ tìm đến được thảo nguyên xanh. Con thích thú với chiếc cầu trượt và có lẽ con cũng không hề biết lý do tại sao mình lại đến đây và vì sao mình lại có thêm các cô giáo mới. Bởi lẽ đối với trẻ, được chơi là điều hạnh phúc và tuyệt vời nhất!

Chương trình giáo án can thiệp đối với trẻ tuần đầu đều phải vừa linh hoạt để ứng phó với những tình huống phát sinh và thu hút được trẻ nhằm tăng cường khả năng tập trung, phải vừa bám sát được nội dung chính của bài theo chương trình can thiệp tổng thể. Buổi học đầu tiên thường để giáo viên tạo lập mối quan hệ thân thiết với trẻ và giúp cho trẻ làm quen với không gian của lớp học. Không nằm ngoài tầm dự đoán, trong những buổi học tiếp theo sau, khi được phổ biến về những nội quy, nguyên tắc của lớp học con chỉ nghe và ngồi ở ghế nhiều nhất là hai phút sau đó con sẽ ra khỏi ghế và trèo lên sofa. Để ngắt hành vi đó, chúng tôi đã có rất nhiều cách, trong đó là thay thế bằng một hành vi khác để trẻ có thể quên và không để ý đến sofa.

Chúng tôi vẫn luôn mong muốn nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của trẻ thơ và các bậc phụ huynh.

Chúng tôi luôn phải lồng ghép và ứng biến trong mỗi một buổi học vì, việc trẻ thường xuyên không tập trung khiến quá trình can thiệp về ngôn ngữ cho trẻ gặp rất nhiều khó khăn. Như việc luyện âm thông qua hoạt động phản chiếu qua gương, xem video,.. chỉ thu hút trẻ được tầm một đến hai phút, sau khoảng thời gian đó nếu giáo viên có đưa ra yêu cầu mong muốn trẻ cần tập trung hơn thì trẻ sẽ xuất hiện những hành vi lảng tránh, cúi đầu và chạy ra chỗ khác. Đó cũng là những biểu hiện rất rõ nét của con trong hai tuần đầu can thiệp. Đôi khi chúng tôi cảm thấy thực sự bất lực với cậu bé này dường như mọi cách xử lý trong trường hợp trẻ tỏ ra không hợp tác đều không hiệu quả với con. Tuy nhiên khi nhận thấy được sự kỳ vọng của gia đình vào chúng tôi và vào chính con, chúng tôi lại có thêm động lực để vượt qua khoảng thời gian bế tắc nhất.

Và điều kỳ diệu đã đến với chúng tôi và con: giờ đây “Việt kiều về nước” đã nói rõ hơn được các phụ âm “ch”, “ng”,… Con cũng có thể ngồi hàng tiếng đồng hồ chơi nặn đất, xếp hình,…và có thể thoải mái ngồi trước gương và học những từ giáo viên yêu cầu mà không còn tự do chạy ra khỏi ghế nữa. Đó là niềm vui không nhỏ đối với chúng tôi - những người hỗ trợ trực tiếp. Để đánh giá chắc chắn hơn kết quả này, chúng tôi đã thử kiểm tra bằng cách yêu cầu con hoàn thành việc phân loại bóng vào từng rổ. Trong thời gian đầu, chỉ sau nhặt đến quả thứ 3 ‘à con sẽ chán và sẽ lảng đi ra chơi trò khác. Nhưng sự kiên trì của chúng tôi đã được đền đáp: con cặm cụi và thực sự rất tập trung thậm chí còn phân biệt các màu của từng quả bóng. Đây là thành quả đầu tiên của cả cô và trò!

Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ như vậy cho đến khi bố mẹ con phải đi vắng một tuần nên đã để con ở lại với bà . Với tâm lý thương cháu thông thường, khi cháu không nghe lời bà thường thỏa hiệp và chiều theo ý của con và chính vì vậy đã phá vỡ những nguyên tắc và kỷ luật mà chúng tôi cùng với bố mẹ kiên trì xây dựng và thiết lập cho trẻ. Ngày đầu tiên đến lớp sau một tuần con nghỉ ở nhà, tôi hỏi con “ Cô rất nhớ bạn M vậy M có nhớ cô không nhỉ” và tôi đã rất hạnh phúc khi con nói rằng: “Có ạ!”. Nhưng niềm hân hoan ấy chỉ dừng lại tại đó vì trong buổi này con có nhiều biểu hiện, hành vi chống đối khi không được đáp ứng đúng đòi hỏi, ví dụ như nhổ nước bọt xuống sàn nhà, ngồi ăn vạ,... Chứng kiến sự thay đổi tiêu cực khi mà ngay trước đó con đã có nhiều chuyển biến tích cực, chúng tôi không khỏi cảm thấy nao lòng và bất lực. Sự cố gắng của chúng tôi như bị đổ xuống sông xuống biển chỉ sau vỏn vẹn 1 tuần. Nhưng không lùi bước, chúng tôi trao đổi sự việc này với phụ huynh và quyết định lại tiếp tục kiên trì can thiệp thay đổi hành vi của con. Và rồi sự hồn nhiên của con, những trò chơi và nụ cười đáng yêu ấy đã xua tan đi sự mệt mỏi, giúp chúng tôi kiên nhẫn hơn với cuộc hành trình này trong vòng hai tháng.

Đối với chúng tôi đây không phải khoảng thời quá gian dài, nhưng chúng tôi đã được trải qua vô vàn những cung bậc cảm xúc khác nhau. Sau tất cả, chúng tôi chọn cách tiến lên, chúng tôi vui vì gia đình con đã luôn ở bên và đồng hành cùng với chúng tôi. Sau hơn 1 tháng kết thúc quá trình can thiệp, khi mẹ bé đến thăm các cô giáo, chúng tôi không khỏi xúc động trước tình cảm, sự hồ hởi và hạnh phúc hiện rõ trên từng cử chỉ nét mặt của chị khi kể về những thay đổi của con. Nhưng có lẽ món quà tuyệt vời nhất mà chúng tôi nhận được đó chính là câu nói ngọt ngào được chính con nói khi được giáo viên thưởng quà: “ Con cảm ơn cô L xinh đẹp!”. Chúng tôi không tin nổi vào những gì đang diễn ra. Con đã có thể nói lưu loát một câu dài gồm nhiều âm tiết mà không cần phải trợ giúp .Và ngày hôm đó, khi tiếp tục can thiệp cho các trẻ gặp phải những khó khăn khác, chúng tôi hiểu và càng vững tin hơn nữa về công việc mà chúng tôi đang làm, công việc mà chúng tôi vẫn chỉ đặt mục tiêu đơn giản đó là mong muốn nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của trẻ thơ và các bậc phụ huynh.

Chúc mừng con, chúc mừng gia đình và cùng cố gắng nhé các đồng đội của tôi!

Giáo viên can thiệp trẻ: T.T.L